Cute Unicorn

วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ลาบราดอร์รีทรีฟเวอร์ (Labrador Retriever)

สวัสดีค่ะทุกๆคน วันนี้เราจะมาเริ่มดูน้องหมากันที่สายพันธุ์แรกนะคะ เริ่มจากพันธุ์
ลาบราดอร์รีทรีฟเวอร์  ไปดูกันเล้ยย!!

ลักษณะทั่วไป

    เป็นสุนัขพันธุ์ใหญ่ที่จัดอยู่ในกลุ่ม sporting group เนื่องจากต้นกำเนิดเป็นสุนัขที่ใช้ในการล่าและจับสัตว์ พื้นฐานโครงสร้างจึงเป็นสุนัขที่มีความแข็งแรง ทรงตัวได้ดี สามารถทนต่อสภาวะแปรปรวนได้ดี ดูใจดีฉลาดและสง่างาม


ลักษณะนิสัย
    สุนัข ลาบราดอร์รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขที่มีความฉลาดหลักแหลม กระตือรือร้น รักสนุก ช่างเอาอกเอาใจเป็นสายพันธุ์ที่เหมาะกับครอบครัวที่มีเด็ก ประกอบกับการที่เป็นสุนัขเฝ้ายามที่ดี เนื่องจากมีเสียงเห่าทุ้มและหนักแน่น เป็นที่น่าเกรงขามเพื่อเตือนเมื่อมีผู้บุกรุก สามารถฝึกความสามารถพิเศษอื่นๆได้มากมาย เช่น ใช้เป็นสุนัขค้นหาผู้ประสบภัย ฯลฯ ปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ได้ง่าย

การดูแล
   สำหรับสุนัขพันธุ์นี้ต้องมีคอกที่ใหญ่และมีรั้ว มีพื้นที่ให้น้องหมาได้วิ่งเล่นก็จะดี ควรให้เค้าออกกำลังกายวันละ 30 นาที จะทำให้พวกเขาแข็งแรง มีความมั่นคงทางอารมณ์ เนื่องจากสุนัขพันธุ์นี้จะอ้วนง่าย เวลาที่มีอายุมากขึ้นซึ่งก่อให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพ ดังนั้นจึงควรดูแลอาหารการกินที่มีปริมาณและคุณค่าทางอาหารเหมาะสมตามวัยของสุนัข ควรทำความสะอาดเดือนละ 2 ครั้ง

ผู้เลี้ยงที่เหมาะสม
   เจ้าของสุนัขพันธุ์นี้ควรมีสนามหลังบ้านซึ่งมีรั้วรอบขอบชิดอีกด้วย มีเวลาพาพวกเขาไปทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว และพาไปออกกำลังไปเป็นประจำทุกวัน ใส่ใจเรื่องสุขภาพของพวกเขาเป็นพิเศษ

ข้อควรจำ

   ผู้เพาะพันธุ์ซึ่งเอาใจใส่ จะพาสุนัขไปตรวจสุขภาพประจำปีและเอกซ์เรย์ตรวจสอบว่ามีปัญหาเรื่องโรคกระดูกข้อสะโพกหลุดหรือกระดูกอ่อนหรือไม่ นอกจากนี้เรื่องการควบคุมอาหารก็จำเป็น ลาบราดอณ์เป็นสุนัขที่อ้วนง่าย การดูแลเรื่องปริมาณและการให้อาหารอย่างพอเหมาะและเหมาะสม



1 ความคิดเห็น: