Cute Unicorn

วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2558

เกรทเดน (Great Dane)

ลักษณะทั่วไป
     สุนัขสายพันธุ์เกรทเดนนั้น มีความสง่าผ่าเผย มัดกล้ามสมส่วน ดูน่าเกรงขาม เกรทเดน ถึงแม้จะดูตัวใหญ่น่าเกรงขาม แต่มันไม่มีนิสัยก้าวร้าว บางครั้งมันมักจะมีอุปนิสัยดื้อและซน เกรทเดนจัดได้ว่าเป็นสุนัขที่มีเสน่ห์ มีความซื่อสัตย์และมีความจงรักษ์ภักดีต่อเจ้าของ และที่สำคัญ เกรทเดนชอบที่จะได้รับความรักและความอบอุ่นจากผู้ที่เป็นเจ้าของเสมอความเป็นมา
     เกรทเดนสุนัขสายพันธุ์นี้ ถูกพัฒนาขึ้นในประเทศ เยอรมนี สุนัขพันธุ์เกรทเดน เป็นสุนัขที่มีขนาดใหญ่ แข็งแรง มีความสามารถเฉาะตัวสูง ชาวเยอรมันได้พัฒนาสุนัขพันธุ์นี้ขึ้นมาเพื่อล่าหมูป่า แต่ปัจจุบัน เกรทเดนได้พัฒนาสายพันธุ์ให้ดีขึ้น

ลักษณะนิสัย
     เกรทเดนเป็นสุนัขที่มีนิสัยขี้ประจบ เป็นมิตร เงียบๆ และสุภาพกับเด็กๆที่ปฏิบัติต่อมันอย่างนิ่มนวล หากมีคนมาหาจะส่งเสียงเห่าดังๆ บอกเจ้าของให้รู้ แต่ไม่ก้าวร้าวหรือกัด


การดูแล
     เกรทเดนเป็นสุนัขขนสั้น เรียบเป็นมันเงางาม ควรแปรงขนให้เกรทเดนทุกสัปดาห์เป็นประจำ 5-10 นาที ก็เพียงพอ เพราะเป็นสุนัขที่มีขนชั้นเดียว ดังนั้นในขณะที่ขนตายกำลังร่วงขนใหม่ก็จะขึ้นมาทดแทนทันที ทั้งนี้ผู้เลี้ยงควรหาเวลาออกกำลังกายให้มันอย่างสม่ำเสมอ แต่อย่าลืมคำนึงถึงพื้นบ้านของคุณด้วย ส่วนเรื่องของการออกกำลังกาย เกรทเดนเป็นสุนัขที่แข็งแรง อยากรู้อยากเห็นตามสัญชาตญาณของสุนัขล่าเนื้อ จึงควรให้เกรทเดนได้ออกกำลังกายอย่างเป็นประจำ เพื่อที่เขาจะได้ไม่อ้วนและไม่เครียด

ผู้เลี้ยงที่เหมาะสม
     เกรทเดนเติบโตอย่างรวดเร็วมาก ดังนั้นไม่ควรให้สุนัขออกกำลังกายอย่างมากเกินไปก่อนอายุ 12 เดือน ต้องแน่ใจว่า บริเวณที่เลี้ยงควรมีรั้วรอบขอบชิด และเมื่อผู้เลี้ยงไม่อยู่บ้านต้องผูกสุนัขไว้ด้วยเพราะ เกรทเดน สามารถกระโดดข้ามรั้วได้สบายๆ ที่สำคัญผู้เลี้ยงจะต้องคอยให้ความรักความเอ็นดูสุนัขด้วย


ความน่ารักของสุนัขพันธุ์เกรทเดน


 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น