Cute Unicorn

วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2558

ปั๊ก (Pug)

ลักษณะทั่วไป


     สุนัขพันธุ์ปั๊ก เป็นส่วนผสมที่สมบูรณ์แบบของสุนัขตัวเล็กๆตัวหนึ่ง ให้ต้องหลงใหลทั้งความแข็งแกร่ง และความกล้าหาญ ที่มีอยู่ในปั๊ก สุนัขที่น่ารักพันธุ์นี้ ถ้ามีพื้นที่น้อยหรืออาศัยในห้องชุด ปั๊ก จะเป็นคำตอบสำหรับคุณ พวกเขาไร้ซึ่งกลิ่นอับที่อาจพบได้ในสุนัขเล็กพันธุ์อื่น มีขนที่สั้นและไม่ค่อยมีการผลัดขน จึงเป็นสุนัขที่ค่อนข้างสะอาด


ลักษณะนิสัย
     ปั๊กนั้น โดยส่วนใหญ่จะซน สามารถอยู่ในที่เล็กๆได้หรือสามารถอยู่ด้วยกันหลายตัวได้



การดูแล
     สุนัขพันธุ์ปั๊ก โดยส่วนมากจะขี้เกียจ ถ้าปล่อยให้อยู่ตามลำพังหรือไม่มีอุปกรณ์ฝึกเขา ให้พาเขาเดินหรือเล่นเกมส์ โยนของไปให้เขาเก็บทุกวัน แต่อย่าให้เขาออกกำลังกายอย่างหนักๆในช่วงที่ มีอากาศร้อนหรือกินอาหารเสร็จ
     ปั๊กเป็นสุนัขที่ฉลาด และมีแนวโน้มที่จะดื้อ ไม่ค่อยเชื่อฟังคำสั่ง ไม่ง่ายเลยที่จะฝึกสุนัขพันธุ์ปั๊ก แต่ก็สามารถฝึกได้ และจะทำให้พวกเขาเป็นสุนัขที่ดีต่อไป ชมรมผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้หรือศูนย์ฝึก ที่สามารถฝึกสุนัขให้เชื่อฟังคำสั่ง จะสามารแนะนำคุณได้ และจะแนะนำทุกอย่างที่เจ้าของสุนัขควรรู้ เพื่อทำให้ปั๊กตัวน้อย เป็นเพื่อนกับเรา ไม่แค่เป็นสัตว์เลี้ยงผู้เลี้ยงที่เหมาะสม
     เนื่องจากปั๊กเป็นสุนัขที่ชอบอยู่กับคนดังนั้น เขาจึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะเลี้ยงไว้เป็นเพื่อน ปั๊กเป็นสุนัขตัวเล็ก ที่แข็งแกร่ง เป็นตัวตลกโดยธรรมชาติ และจะทำให้ คุณหัวเราะได้เสมอ พวกเขานอนกรน หายใจเสียงดัง ทำให้ฟึดฟัดในจมูก หายใจออกแรงและจามใส่หน้าของคุณ


ข้อควรจำ
     เนื่องจากรูปทรงของตาและหน้า ทำให้ปั๊ก มีแนวโน้มที่จะเกิดการบาดเจ็บที่ตาได้ง่าย ถ้าปั๊กของคุณกำลังถูตาอยู่ กระพิบตาถี่ๆ มีน้ำตาไหลมากเกินไป หรือมีตาเปลี่ยนสีไป ควรปรึกษาสัตวแพทย์ของคุณโดยทันที และการที่เป็นสุนัขจมูกสั้น ปั๊กจึงมีปัญหากับเพดานปากอ่อน และจำเป็นต้องตรวจสอบอยู่เสมอ


ความน่ารักของสุนัขพันธุ์ปั๊ก

 




     



   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น